top of page
Search
leoncennedy4

ดาวซัลโว by bk8theuro ที่กล่าวถึงแล้วเป็นตำนานตลอดกาลของ แดร์ บอมเบอร์

ในแวดวงบอลเยอรมันมีตำนานบทหนึ่งที่ไม่เคยถูกทดลองหรือท้าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักขนาดไหน และวันนี้เราก็มีเรื่องราวตำนานดัง ดาวซัลโว by bk8theuro ที่กล่าวถึงแล้วเป็นตำนานตลอดกาลของ ‘แดร์ บอมเบอร์’ (Der Bomber) หรือไอ้ระเบิด สมญาของ มึงร์ด มุลเลอร์ ยอดเยี่ยมดาวยิงของกลุ่มชาติเยอรมนีแล้วก็กลุ่มบาเยิร์น ไม่วนิก ที่ทำ 40 ประตูในศึกบุนเดสลีกาฤดูเดียว

สถิติดังที่กล่าวถึงแล้วของมุลเลอร์ อยู่ยั้งยืนยงมาตั้งแต่ฤดู 1971-72 ซึ่งเป็นตอนที่บาเยิร์น ไม่วนิกครองความใหญ่โตในแวดวงบอล ไม่เพียงแค่ในประเทศแม้กระนั้นรวมทั้งในระดับทวีปด้วย และไม่เคยมีคนใดกันแน่ที่จะทำผลงานในระดับนี้มาก่อน เพราะเหตุว่าเกิดเรื่องยากมากมายที่จะทำเป็น ด้วยเหตุว่าบอลบุนเดสลีกานั้นในแต่ละฤดูจะมีเกมให้ลงเล่นเพียงแค่ 34 นัดหมาย

โน่นหมายความว่าแม้ต้องการจะทำลายสถิติของมุลเลอร์ จำเป็นต้องยิงเฉลี่ยให้ได้ถึง 1.17 ประตูต่อนัดหมาย เพราะฉะนั้นไม่ว่าช่วงจะผ่านไปสักมากแค่ไหน จะกำเนิดดาวยิงระดับตำนานรุ่นหลานอีกกี่คน สถิติดังกล่าวมาแล้วข้างต้นก็ยังคงอยู่ตลอดมา โดยผู้ที่ทำเป็นใกล้เคียงที่สุดมีเพียง 2 คนเป็น ดีเตอร์ มุลเลอร์ (1977) แล้วก็เลวานดอฟสกีเองที่ทำคนละ 34 ประตู


จนถึงเมื่อคืนนี้วันเสาร์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา (22 เดือนพฤษภาคม) สถิติที่อยู่ยืนยาวมากมายว่า 49 ปีก็ได้ถูกทำลายลงจนได้จากยอดดาวยิงที่ช่วงปัจจุบัน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่ทำแต้มที่ 41 ได้ในเกมในที่สุดของฤดูที่บาเยิร์น กระหน่ำเอาก์สบวร์กกินขาด 5-2 แม้ว่าจะจำเป็นต้องลุ้นระทึกสุดๆก็ตามจนได้รับตำแหน่งดาวซัลโวไปในที่สุด

3 views0 comments

Recent Posts

See All

ดาวยูโรไม่ใช่ใครก็เป็นได้

มาถึงเรื่องราว ดาวรุ่งยูโร by bk8theuro กันวันนี้ผู้ที่พวกเราได้เอามาเม้าท์เป็นโรกางร์โต้ มันชินี่ อดีตสมัยนักเตะแล้วก็ผู้จัดการทีมฟุตบอล...

ติดตามนื้อหาของ ดาวซัลโว แบบเชิงเจาะลึก

เยี่ยมที่สุด ดาวซัลโวอาร์เจนไตน์ by bk8theuro ลิโอเนล เมสซี ได้รับการชื่นชมว่าเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมในโลก แล้วตลอดอาชีพการค้าขายลำแข้ง...

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page